SỮA CHUA KHÔ CÓ TÁC DỤNG GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ SỮA CHUA SẤY

Sữa chua sấy khô được biết đến là một thực phẩm với thành phần dinh dưỡng cực cao, tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung nhiều vitamin cho trẻ. Tuy nhiên với nhiều người thì đây vẫn còn là một loại thực phẩm khá xa lạ. Vậy sữa chua khô có tác dụng gì? Để giải đáp thắc mắc sau các bạn hãy xem bài viết dưới đây của YoBite ngay nhé.

1. Sữa chua sấy khô là gì?

Sữa chua sấy khô YoBite là một loại sữa chua được sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại, có kết cấu xốp, tan nhanh trong miệng khi ngậm. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng được đối với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Sữa chua khô khi ăn thường sẽ có vị chua nhẹ của sữa chua kết hợp với hương thơm của trái cây. Khi ăn sữa chua hòa tan trong miệng tạo vị béo ngậy nhưng không ngọt gắt ở hậu vị.

Sữa chua sấy khô YoBite

Các bác sĩ khuyến cáo rằng trẻ em từ 6 tháng tuổi trở đi thì sử dụng sữa chua để bổ sung men tiêu hóa cũng như hỗ trợ tiêu diệt những vi khuẩn gây hại. Đồng thời, bổ sung thêm canxi cũng như vitamin cho bé giúp bé ăn được ngon miệng hơn. Nhờ vào những điều trên mà sữa chua khô được xem là một giải pháp chất lượng và an toàn cho bé sử dụng. 

2. Sữa chua khô có tác dụng gì?

  • Với cấu trúc hình vuông giúp trẻ làm quen với việc nhai thức ăn hơn và có thể bổ sung những vitamin cùng với những khoáng chất cần thiết trong khẩu phần ăn dặm của trẻ còn thiếu. 

  • Không chứa bất kỳ chất bảo quản hay đường hóa học nào, giống với trái cây tươi trong tủ lạnh.

  • Khi cho vào miệng bánh sẽ tự mềm và tan trong miệng làm kích thích vị  giác và khiến bé ăn ngon miệng hơn vào các bữa chính.

  • Cung cấp nhiều Vitamin giúp tăng cao hệ miễn dịch tự nhiên.

  • Hỗ trợ bé dễ dàng đi ngoài hơn. 

  • Mang đi chơi hoặc đi du lịch thuận tiện hơn.

Sữa chua sấy khô giúp cải thiện hệ tiêu hoá cho bé

3. Top 3 tiêu chí chọn mua sữa chua khô cho bé phù hợp nhất

Ngoài tiêu chí đầu tiên để lựa chọn sữa chua sấy khô đó chính là công dụng của nó theo như đã nói ở phía trên thì 3 tiêu chí sau đây cũng rất quan trọng.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Sữa chua khô là một sản phẩm phẩm được làm từ sữa tươi hoặc sữa bột có chứa các chất lên men. Chất đạm trong sữa khi gặp chất chua sẽ tạo thành những hạt nhỏ hơn, sau khi vào dạ dày sẽ làm tăng độ chua của môi trường, điều này cũng làm tăng khả năng tiêu hóa và làm cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển mạnh mẽ hơn. 

Vì vậy, có thể nói sữa chua khô có nhiều ưu điểm hơn hẳn các loại sữa thông thường, nhất là đối với trẻ khó tiêu.

Phù hợp với từng độ tuổi khác nhau

Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên thì nên sử dụng sữa chua khô hàng ngày theo khẩu phần như sau:

  • Trẻ từ 6 - 8 tháng: 20g/ngày.

  • Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi: Khoảng 40g/ngày.

  • Trẻ em trên 2 tuổi: Khoảng 60g/ngày. 

Đơn vị cung cấp sữa chua khô uy tín

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sữa chua khô với giá thành khác nhau và Yobite cũng là một trong những đơn vị đó. Để mua sản phẩm Yobite chính hãng, bạn có thể đặt trực tiếp tại website hoặc các trang thương mại điện tử trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki. 

Lựa chọn nơi uy tín để mua sữa chua khô

Đặc biệt, khi đặt mua sản phẩm sữa chua khô tại YoBite, bạn sẽ nhận được khuyến mãi vô cùng hấp dẫn với giá cực hời. Do đó, nếu bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm sữa chua sấy ở đâu uy tín thì hãy thử ngay sữa chua sấy khô của YoBite nhé.

4. Những lưu ý đặc biệt khi cho trẻ ăn sữa chua sấy khô

  • Khi mua sữa chua khô về các mẹ tuyệt đối không được nấu sữa chua khô lên. Vì sữa chua khô nói riêng có thể bị vón cục và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi khi gặp nhiệt độ cao. Lúc này, sữa chua khô sẽ mất hết tác dụng tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe cho bé.

  • Sữa chua khô các mẹ có thể bảo quản ở trong hoặc bên ngoài tủ lạnh tuỳ thích. Tuy nhiên, bạn cũng không được cho trẻ em ăn sữa chua khi còn quá lạnh sẽ không tốt cho đường tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, trước khi sử dụng thì bạn nên bỏ ra nhiệt độ phòng trong vòng 20 đến 30 phút rồi mới sử dụng. 

  • Tương tự với những loại sữa chua thông thường, mẹ nên súc miệng cho trẻ sau khi ăn sữa chua khô để vi khuẩn trong sữa chua không ảnh hưởng đến răng của bé.

Trên đây, Yobite đã giải đáp cho bạn những thông tin về sữa chua khô có tốt không? Cũng như những thông tin mà bạn cần biết về sữa chua sấy. Để giúp tăng cường hệ miễn dịch và những chất vi lượng cần thiết cho bé thì hãy dùng sữa chua sấy tại Yobite nhé.