NÊN CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH TỪ MẤY TUỔI?

Việc giúp con làm chủ tiếng Anh từ sớm cũng là chủ đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Vậy trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi để ba mẹ không được bỏ lỡ giai đoạn vàng của bé

1. Có nên cho trẻ từ 0-3 tuổi học tiếng anh?

0-3 tuổi là giai đoạn trẻ sơ sinh sẽ nghe âm thanh thụ động từ môi trường xung quanh một cách không chọn lọc. Bởi vậy sự phát triển ngôn ngữ của trẻ đều xoay quanh tiếng mẹ đẻ. Nếu vội dạy con học ngoại ngữ trong giai đoạn này thì sẽ dễ khiến con bị rối loạn ngôn ngữ hoặc chậm nói.

nen-cho-tre-hoc-tieng-anh-tu-may-tuoi-1

Trẻ từ 0-3 tuổi chưa nên cho học tiếng Anh

2. Trẻ học tiếng anh từ mấy tuổi là tốt nhất?

Để trả lời cho câu hỏi nên cho trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi ? Các chuyên gia đã nghiên cứu chỉ ra rằng 4 – 6 tuổi là giai đoạn lý tưởng nhất mà phụ huynh không nên bỏ lỡ. Trẻ gần như hoàn thiện khả năng ngôn ngữ mẹ đẻ và sẵn sàng đã học các loại ngoại ngữ, bao gồm tiếng Anh. 

nen-cho-tre-hoc-tieng-anh-tu-may-tuoi-2

Nên cho trẻ học tiếng anh từ mấy tuổi?

Từ giai đoạn 7 – 10 tuổi, trẻ vẫn có thể học tốt tiếng Anh, tuy nhiên tốc độ ghi nhớ sẽ giảm đáng kể so với độ tuổi trước đó. Dù không quá trễ nhưng nếu bỏ lỡ cả giai đoạn này thì quá trình học tiếng Anh của trẻ về lâu dài sẽ bị trì trệ.

3. Những điều cần lưu ý khi cho trẻ học tiếng Anh

Đã trả lời được cho thắc mắc trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi là tốt nhất thì cha mẹ cúng nên lưu tâm vài điều dưới đây để bé có thể phát triển tốt nhất nhé:

  • Tập trung vào kỹ năng Nghe – Nói: phát huy thế mạnh và lược bỏ việc học các kỹ năng trẻ chưa thể tiếp thu 
  • Học tập song hành cùng vui chơi: trong quá trình dạy học của trẻ nhỏ phải là các hoạt động vui chơi, khám phá.

nen-cho-tre-hoc-tieng-anh-tu-may-tuoi-3

Trẻ học Tiếng Anh cùng vui chơi

  • Hãy để bé tự trải nghiệm: Sự thoải mái khiến tinh thần của trẻ thư giãn và tiếp thu bài tốt hơn từ đó gia tăng tinh thần ham học hỏi và tình yêu với việc học một cách tự nhiên.
  • Môi trường học tập phù hợp: Học tiếng Anh chỉ tốt nếu có môi trường thực hành hiệu quả

4. Kết luận

Chuyên gia cho rằng tiếng Anh rất quan trọng nhưng phụ huynh không nên quá sốt ruột sẽ ảnh hưởng đến phát triển ngôn ngữ và ngoại ngữ của bé.