CÓ NÊN CHO BÉ ĂN DẶM PHÔ MAI HÀNG NGÀY KHÔNG?

Phô mai là một loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng. Để bé ăn dặm phô mai đạt hiệu quả cao, hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, cha mẹ nên cho trẻ ăn phô mai đúng cách và đủ lượng hằng tuần

1. Giá trị dinh dưỡng trong phô mai

Phô mai là một chế phẩm từ sữa có chứa thành phần dinh dưỡng cao như protein, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, đặc biệt rất giàu canxi. Bên cạnh đó, phô mai chứa vitamin D nên có tác dụng hấp thu canxi vào xương, tốt cho sức khỏe răng miệng vì nó tạo kiềm, giúp làm giảm độ acid trong miệng của trẻ và ngăn ngừa sâu răng. Trong phô mai cũng có chứa thành phần chủ yếu là casein, đây là một loại protein giúp trẻ dễ tiêu hóa.

co-nen-cho-be-an-dam-pho-mai-hang-ngay-khong-1

Bé ăn dặm với phô mai

2. Bé từ bao nhiêu tháng có thể ăn dặm dặm phô mai

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng có thể cho bé dưới 1 tuổi ăn dặm phô mai, bắt đầu từ tháng thứ 6 khi bước sang tuổi ăn dặm, nhưng nên cho trẻ ăn từ từ từng tí và theo dõi phản ứng của con.  Ngoài ra, cha mẹ cần lựa chọn các loại phô mai hàm lượng chất béo không vượt quá 20% dành cho trẻ dưới 1 tuổi.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, ba mẹ có thể tham khảo bột phô mai tách muối của YoBite, đây là một sản phẩm ăn dặm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị của trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm bổ sung Canxi, Vitamin D và protein từ các thành phần chính. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là đã được tách muối, đảm bảo lượng natrium trong khẩu phần ăn của bé ở mức an toàn và phù hợp với yêu cầu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

co-nen-cho-be-an-dam-pho-mai-hang-ngay-khong-2

Bột phô mai tách muối YoBite

3. Có nên cho bé ăn dặm phô mai hàng ngày?

Ngoài những giá trị dinh dưỡng mà phô mai mang lại thì nó còn có chứa rất nhiều cholesterol không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, nếu cho bé ăn dặm phô mai nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Hàm lượng phô mai vừa đủ trong 1 ngày cho bé theo độ tuổi mẹ nên lưu ý tùy theo dạng phô mai

 Phô mai dạng miếng và viên:

  • Với bé từ 7 – 8 tháng tuổi: Bổ sung từ 12 – 14g/ lần.
  • Với bé từ 9 – 11 tháng tuổi: Bổ sung hàm lượng 14g/ lần. 
  • Với bé từ 12 – 18 tháng tuổi: Bổ sung khoảng 14 – 17g/ lần. 

Phô mai tươi dạng kem:

  • Với bé từ 5 – 6 tháng tuổi: Bổ sung hàm lượng 13g/ lần.
  • Với bé từ 7 – 8 tháng: Bổ sung hàm lượng khoảng 20 – 24g/lần. 
  • Với bé từ 12 – 18 tháng: Bổ sung khoảng 24 – 29g/ lần. 

4. Kết luận

Phô mai là thực phẩm dinh dưỡng cho bé tuy nhiên chỉ nên cho bé dùng bổ sung chứ không thể thay thế hoàn toàn như các thực phẩm dinh dưỡng khác. Ngoài ra việc cho bé ăn dặm phô mai quá nhiều hằng ngày sẽ dẫn đến tình trạng bé bị thừa cân, béo phì. Do đó, các mẹ cần tìm hiểu kỹ về chế độ ăn dặm phô mai để có thể giúp bé hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất.