NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ DÂU TÂY CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ DÂU TÂY CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dâu tây là loại trái cây rất được yêu thích không chỉ ngon miệng mà còn đem lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Hãy cùng YoBite tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích này nhé! 

1. Tăng cường chức năng não 

Dâu tây rất giàu vitamin C, i-ốt và đặc biệt là phytochemical giúp duy trì hoạt động của cơ quan hệ thần kinh. Bên cạnh đó, Dâu tây cung cấp khoáng chất Kali hỗ trợ cải thiện chức năng nhận thức ở người lớn tuổi thông qua việc tương lưu lượng máu đến não. 

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-1

Ăn dâu tây giúp tăng cường chức năng não

2. Tăng cường trí nhớ 

Hợp chất fisetin có trong dâu tây được xem như một flavonoid tự nhiên có khả năng cải thiện trí nhớ, kích thích hoạt động của các tuyến thần kinh. Ăn dâu tây thường xuyên giúp ngăn ngừa sự suy giảm chức năng nhận thức ở người lớn tuổi. 

3. Làm đẹp da 

Dâu tây cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào giúp tăng cường quá trình tổng hợp collagen, chống lão hóa da, giúp duy trì làn da trẻ trung. Ngoài ra, dâu tây còn chứa axit ellagic ngăn chặn sự phá hủy collagen, bảo vệ da khỏi tia UV, hạn chế sự chảy xệ làn da. 

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-2

Dâu tây có tác dụng làm đẹp da

4. Ngăn ngừa ung thư 

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, axit ellagic. Đây đều là thành phần dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư vú, ung thư da, ung thư phổi, ung thư đại tràng. Đặc biệt, axit ellagic là một chất chống oxy hóa cao giúp làm chậm quá trình hình thành các tế bào ung thư. 

5. Tốt cho phụ nữ mang thai 

Thành phần folate có trong dâu tây giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi. Đồng thời chất này còn giúp phát triển não bộ của bé trong bụng mẹ. Bổ sung dâu tây thường xuyên còn giúp mẹ ngăn ngừa bệnh thiếu máu. 

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-3

Dâu tây rất có lợi cho bà bầu 

6. Tốt cho xương 

Dâu tây rất tốt cho trẻ đang ở độ tuổi phát triển chiều cao. Thực phẩm này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như kali, magie giúp bé hình thành và phát triển xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng. 

7. Hỗ trợ giảm cân 

Dâu tây chứa hàm lượng calo và chất xơ ít, nhiều nước có tác dụng tăng cảm giác no lâu, bớt thèm ăn, đồng thời giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Ngoài ra hợp chất cellulose và eminem có trong dâu tây hỗ trợ ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-4

Dâu tây hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

8. Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường 

Dâu tây có chỉ số đường huyết thấp, rất tốt cho người bị tiểu đường hay đang ăn kiêng. Ăn dâu tây giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong máu, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. 

9. Ngăn ngừa táo bón

Dâu tây là loại trái cây giàu chất xơ. Trong 100 gram dâu tây có chứa tới 8% chất xơ, đây là chất giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng táo bón, hỗ trợ cơ thể hấp thụ dinh dưỡng. 

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-5

Dâu tây là trái cây giàu chất xơ giúp giảm táo bón 

10. Chất chống viêm

Dâu tây chứa chất Quercetin, giúp giảm hình thành xơ vữa hiệu quả. Đồng thời, nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng chống oxy hóa cao hỗ trợ chống viêm rất tốt, làm giảm các triệu chứng viêm khớp. 

11. Ngăn ngừa rụng tóc

Dâu tây cung cấp hàm lượng vitamin C phong phú góp phần làm tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Hơn nữa, thực phẩm này còn giúp tóc hạn chế bị chẻ ngọn, kích thích tóc mọc và ngăn ngừa hói đầu. 

12. Làm trắng răng 

Thành phần axit malic có trong quả dâu tây đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, đảm bảo an toàn và không gây hại men răng. Hàm lượng vitamin C trong dâu tây cũng giúp làm trắng răng, chăn chặn những mảng bám ố vàng. 

loi-ich-bat-ngo-tu-dau-tay-6

Dâu tây là chất tẩy trắng tự nhiên 

13. Kết luận

Trên đây là 12 lợi ích tuyệt vời của dâu tây đối với sức khỏe. Đừng quên bổ sung dâu tây vào thực đơn hàng ngày để nâng cao sức khỏe của mình và cả gia đình nhé!

XEM THÊM: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận