SỮA CHUA KHÔ LÀ GÌ? CÁC LƯU Ý ĐỂ BÉ SỬ DỤNG SỮA CHUA KHÔ ĐÚNG CÁCH

SỮA CHUA KHÔ LÀ GÌ? CÁC LƯU Ý ĐỂ BÉ SỬ DỤNG SỮA CHUA KHÔ ĐÚNG CÁCH

Sữa chua khô, hay còn được gọi là bánh yogurt khô, là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá với của mọi người, đặc biệt là trẻ em. Mặc dù vậy, nhiều bậc cha mẹ hiện đại chưa nắm rõ cách sử dụng thực phẩm này sao cho đúng cách. Bài viết dưới đây của YoBite sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về sữa chua khô nhé!

1. Sữa chua khô là gì? 

Sữa chua khô (hay còn được gọi là bánh yogurt khô, sữa chua sấy, sữa chua viên) là sự kết hợp của sữa chua được sấy với các loại trái cây để tạo nên những viên sữa mềm, tan trong miệng bé nhỏ. Nếu trẻ nhỏ không ưa chuộng dạng lỏng thông thường thì sữa chua khô là sự lựa chọn tuyệt vời.

sua-chua-kho-la-gi-1

Sữa chua khô có kết cấu mềm, tan trong miệng

Sữa chua sấy thăng hoa là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm loại thực phẩm đầy dinh dưỡng. Với công nghệ sấy thăng hoa - một trong những công nghệ chế biến tiên tiến nhất hiện nay, sữa chua được sấy ở nhiệt độ và áp suất thấp, giúp giữ lại hương vị tự nhiên của sữa và các chất dinh dưỡng có trong sữa. 

2. Công dụng của sữa chua sấy khô với trẻ nhỏ

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sữa chua sấy khô YoBite là lựa chọn tuyệt vời cho các bậc cha mẹ muốn cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho con yêu của mình. Với hơn 2 tỷ lợi khuẩn Probiotics có trong mỗi túi 20gr, sữa chua sấy khô YoBite cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và cân bằng vi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ.

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Sữa chua sấy khô còn đem đến lượng vitamin và khoáng chất như canxi, kẽm và vitamin C để trẻ nhỏ có thể bổ sung hàng ngày. Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào mà sữa chua sấy mang lại, bé sẽ có một vóc dáng chắc, khỏe cũng như giảm các triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Tạo thói quen ăn dặm cho trẻ nhỏ

Với kết cấu hình viên nhỏ, dễ cầm, cùng với vị ngọt béo của sữa và trái cây, việc thưởng thức thực phẩm này sẽ tạo thói quen ăn dặm tự chỉ huy cho trẻ nhỏ.

sua-chua-kho-la-gi-2

Thưởng thức thực phẩm này còn giúp xương bé chắc, khỏe

Tiện lợi sử dụng

Trong những chuyến đi chơi xa, cha mẹ có thể cầm túi sấy bởi lẽ chúng nhỏ, gọn, tiện lợi và dễ mang theo. Hơn nữa, sản phẩm không cần phải quản lạnh vì vậy mà vô cùng tiện lợi để bé có thể dùng ở bất kỳ đâu.

Giải pháp thay thế sữa chua thông thường

Với những bé lười ăn hoặc không hảo sữa chua thông thường, thay thế thành viên sữa chua sẽ là giải pháp tuyệt vời. Bởi bánh sẽ tự tan trong miệng bé, cùng với sự kết hợp tự nhiên của trái cây giúp kích thích vị giác và khiến trẻ ăn ngon hơn trong bữa ăn chính.

3. Các lưu ý để trẻ sử dụng sữa chua khô đúng cách 

Chọn loại sữa chua sấy khô phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ

Các bé có thể sử dụng và thưởng thức món ăn này có độ tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên. Đây cũng là độ tuổi phù hợp để bé có thể ăn uống tự lập và tạo thói quen ăn dặm mỗi ngày.

Lựa chọn hương vị phù hợp

Sữa chua sấy khô có đa dạng hương vị như dâu, nho, sầu riêng,.. để bé lựa chọn thỏa thích. Các mẹ có thể tìm ra sở thích và khẩu vị của con để có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Như vậy bé sẽ thoải mái và kích thích sự thèm ăn của trẻ nhỏ. Vì bánh có kết cấu vừa ăn, tan trong miệng nên các mẹ có thể cho trẻ ăn trực tiếp giống như sữa chua bình thường.

sua-chua-kho-la-gi-3

Có đa dạng hương vị cho bé lựa chọn sản phẩm

Theo dõi lượng sử dụng

Sữa chua sấy khô có hàm lượng đường cao, do đó hãy giới hạn lượng sử dụng trong một ngày và đảm bảo rằng trẻ được ăn đầy đủ các loại thực phẩm khác để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng.

Từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ nên ăn thực phẩm này mỗi ngày với liều lượng như sau:

  • 6 – 8 tháng: 20g/ngày
  • 1 – 2 tuổi: 40g/ngày
  • Trên 2 tuổi: 60g/ngày

Những lưu ý đặc biệt 

Để giữ sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe của bé, các mẹ tuyệt đối không đun nấu sữa chua khô vì nhiệt độ cao có thể làm cho sữa chua bị vón cục và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi. Món ăn này nên được sử dụng khi lạnh, nhưng không nên cho trẻ ăn khi quá lạnh.

sua-chua-kho-la-gi-4

Để bé sử dụng sữa chua khô đúng cách, các mẹ cần lưu lại những lưu ý sau

Để sữa chua khô đạt được độ ẩm phù hợp, trước khi cho bé ăn, nên lấy ra khỏi tủ từ 15 - 20 phút để sữa chua sấy hấp thụ đủ độ ẩm và trở lại trạng thái mềm mượt. Sau khi ăn, nên cho bé súc miệng để tránh các lợi khuẩn phát triển mạnh và gây ảnh hưởng tới hàm răng của bé. Với những lưu ý đơn giản này, sữa chua khô sẽ trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé yêu của bạn.

4. Tổng kết 

Sữa chua sấy khô YoBite là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời. Với hàm lượng vitamin và lợi khuẩn có trong sản phẩm, đây sẽ là thực phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của bé.

Tuy nhiên, việc tập cho bé ăn sữa chua sấy khô cần phải được thực hiện đúng cách. Bắt đầu từ lúc bé được 6 tháng tuổi, từ từ tăng lượng sữa chua sấy khô để hệ tiêu hóa của bé dần thích nghi với loại thức ăn mới này. 

Để đặt mua sữa chua sấy khô YoBite, mẹ có thể truy cập trang web của YoBite hoặc nhắn tin để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

XEM THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận