8 THỰC PHẨM GIÀU OMEGA 3 PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ

8 THỰC PHẨM GIÀU OMEGA 3 PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ

Để trẻ phát triển trí não từ những giai đoạn đầu đời, mẹ cần bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 cho trẻ. Hôm nay, YoBite sẽ chia sẻ 8 thực phẩm chứa omega 3 dồi dào phát triển não bộ của trẻ trong bài viết bên dưới nhé! 

1. Cá hồi 

Cá hồi được xem là thực phẩm giàu chất béo, omega 3 tốt cho sức khỏe não bộ của trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng omega 3 có trong cá hồi là 4023 mg/khẩu phần ăn. Ngoài ra, thịt cá hồi còn chứa một lượng protein cao và các khoáng chất như magie, selen, kali có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. trầm cảm, mất trí. Mẹ có thể bổ sung thực phẩm này cho bé bằng cách hấp, nấu cháo cá hồi ăn dặm, làm chà bông,... 

thuc-pham-giau-omega3-1Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3

2. Trứng 

Trứng là thực phẩm cung cấp protein, omega 3, vitamin B choline dồi dào, đây đều là những chất giúp xây dựng màng tế bào não, tăng cường trí nhớ cho bé. Tuy nhiên, trứng chứa hàm lượng chất béo khá cao nên nếu cho bé ăn quá nhiều sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa,... Tùy theo vào từng độ tuổi của trẻ, mà mẹ nên cho bé sử dụng liều lượng phù hợp: 

  • Trẻ từ 6-7 tháng tuổi: Nửa lòng đỏ trứng gà/khẩu phần ăn và 2-3 lần/tuần 
  • Trẻ từ 8-12 tháng tuổi: 1 lòng đỏ trứng gà/khẩu phần ăn và 3-4 lần/tuần 
  • Trẻ từ 1-2 tuổi: 3-4 trứng/tuần  

3. Yến mạch 

Yến mạch là thực phẩm giàu omega 3, vitamin A, B, C, sắt, canxi và magie hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng táo bón và phát triển trí não cho bé. Bột yến mạch còn chứa beta-glucan, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa giúp giảm mức đường và cholesterol. 

thuc-pham-giau-omega3-2Yến mạch là thực phẩm giàu omega 3

4. Đậu hà lan 

Đậu hà lan là thực phẩm giàu omega 3 có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, đậu hà lan còn chứa hàm lượng folate cao giúp duy trì hàm lượng hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ. 

thuc-pham-giau-omega3-3Đậu hà lan là thực phẩm giàu omega 3

5. Thịt bò nạc 

Một trong những thực phẩm giàu omega 3 đó là thịt bò nạc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt bò chứa 21 mg omega 3 giúp não bộ bé phát triển. Đồng thời, thịt bò còn cung cấp nhiều chất sắt giúp trẻ phát triển trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. 

thuc-pham-giau-omega3-4Thịt bò là thực phẩm giàu omega 3

6. Các loại quả mọng

Các loại trái cây thuộc họ quả mọng như dâu tây, anh đào, việt quất,... rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Đây là những thực phẩm giàu vitamin C, cùng các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, làm phát triển các nơ-ron thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ. Hạt bên trong của các loại quả này chứa nhiều chất béo omega 3 giúp tăng cường hoạt động chức năng của não bộ. 

7. Động vật có vỏ 

Động vật có vỏ cũng là thực phẩm giàu omega 3 đặc biệt tốt cho sức khỏe của bé vì một số loại thực phẩm chứa cả 3 dạng ALA, DHA và EPA. Cụ thể, trong 85g hàu có chứa 0.67g omega 3, trong 85g tôm hùm chứa 0.21g omega và trong 85g sò điệp có chứa đến 1.15g omega 3. 

thuc-pham-giau-omega3-5Động vật có vỏ là thực phẩm giàu omega 3

8. Quả óc chó 

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé, đây còn là một thực phẩm giàu omega tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ, giúp bé thông minh hơn. Hạt óc chó cũng là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. 

Kết luận 

Trên đây là gợi ý 8 thực phẩm giàu omega 3 phát triển não bộ cho bé. Hy vọng sau bài viết này, các phụ huynh sẽ có thêm ý tưởng trong việc xây dựng chế độ ăn hàng ngày của trẻ. 

XEM THÊM: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận