BUỔI CHIỀU TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG CHỈ VỚI 6 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN

BUỔI CHIỀU TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG CHỈ VỚI 6 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN

Mặc dù công việc của bạn không đòi hỏi nhiều về thể chất, nhưng nó có thể khiến bạn mệt mỏi. Bạn rất dễ cảm thấy đuối sức vào buổi chiều khi sự tập trung và động lực của bạn ở mức thấp nhất. Vào thời điểm này trong ngày, bạn đôi khi chỉ có thể cảm thấy buồn ngủ, không đủ tỉnh táo để thực hiện bất kỳ điều gì..

Và việc này thường xuyên xảy ra với tất cả mọi người, dù già hay trẻ.  Dưới đây YoBite xin gợi ý 6 thói quen hữu ích giúp bạn có được một buổi chiều tràn đầy năng lượng, giúp bạn tối ưu được hiệu suất làm việc.

1. Hạn chế ăn quá no

an-qua-no-se-khien-ban-de-met-moi

Ăn quá no trong bữa trưa sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ và mệt mỏi hơn vào buổi chiều

Bụng đầy có thể khiến não bộ trở nên thiếu tập trung, khiến bạn không thể đặt toàn bộ sự chú ý vào công việc đang làm. Và khi bạn ăn quá nhiều, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên, có thể ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các công việc đòi hỏi sự tập trung của bạn. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để tăng cường sự tập trung, hãy thử ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn nhiều bữa trong một lần. Nhìn chung, bạn sẽ tỉnh táo hơn và không cảm thấy buồn ngủ vào sau đó.

2. Uống nhiều nước

uong-nhieu-nuoc-cho-buoi-chieu-tran-day-nang-luong

Uống nhiều nước cho buổi chiều tràn đầy năng lượng

Nước cần thiết cho sức khỏe và tăng cường mức năng lượng của bạn. Vai trò của nước rất quan trọng khi giữ cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ các cơ quan hoạt động. Thiếu nước cũng có thể gây đau đầu và mệt mỏi. Vì vậy, khi bạn cảm thấy đuối sức hoặc khó tập trung, hãy thử uống nhiều nước hơn để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 

3. Giãn cơ và hít thở đều

gian-co-hit-tho-giup-tao-ra-nang-luong

Giãn cơ và hít thở khi mệt mỏi sẽ giúp bạn cảm thấy có năng lượng hơn

Các bài tập thở, thiền và các kỹ thuật thư giãn khác có thể giúp não của bạn tập trung. Giữ bình tĩnh và thư giãn giúp bạn không bị phân tâm bởi những thứ như tiếng ồn hoặc các yếu tố bên ngoài khác. Ngoài ra, hít thở làm chậm nhịp tim và làm dịu hệ thần kinh, giảm mức độ căng thẳng có thể có tác động tiêu cực đến sự tập trung.

Cuối cùng, khi bạn hít vào, hãy hít một hơi dài bằng bụng trước. Sau đó thở ra hoàn toàn bằng mũi. Điều này giúp đưa không khí trong lành vào phổi tốt hơn. Giúp bạn hít vào nhiều oxy hơn bình thường, làm cho máu của bạn giàu oxy hơn và khiến bạn tỉnh táo và chú ý hơn.

4. Đi bộ vào thời gian rảnh

di-bo-giup-tao-ra-nang-luong-tich-cuc

Đi bộ vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa giúp bạn quên đi cơn buồn ngủ

Đi bộ là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn tập trung. Khi bạn đang đi bộ, não của bạn liên tục xử lý thông tin từ môi trường xung quanh: Những gì bạn thấy, những gì bạn nghe và thậm chí cả những gì bạn ngửi thấy. Điều này giúp cho não bạn tỉnh táo hơn ngay cả khi bạn còn đang cảm thấy buồn ngủ vì không đủ giấc sau buổi trưa.

Ngoài việc giúp tập trung, đi bộ cũng giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tập thể dục đồng thời cải thiện khả năng nhận thức của bạn. Vì vậy, hãy thử đi bộ 1 chút khoảng 5 phút trước khi bắt đầu giờ làm việc, khóa học buổi chiều, bạn sẽ cảm nhận 1 nguồn năng lượng không ngờ đến đấy.

5. Nghe 1 bài nhạc yêu thích

nghe-mot-ban-nhac-yeu-thich-cho-buoi-chieu-tran-day-nang-luong

Chẳng ai còn mệt mỏi khi được thưởng thức bản nhạc yêu thích đâu nhỉ?

Nghe nhạc thư giãn hoặc một bài hát yêu thích có thể giúp bạn tập trung tốt hơn. Khi bạn đang nghe nhạc, não của bạn không tập trung vào nhiệm vụ đang làm, vì vậy bạn có thể tạm thời quên đi sự buồn chán, căng thẳng và nhanh chóng lấy lại tâm trạng vào sau đó. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những công việc đòi hỏi sự linh hoạt về tinh thần như viết luận hoặc giải các bài toán phức tạp. Nghe nhạc cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng và có thể tăng lưu lượng máu lên não, điều này rất quan trọng cho sự tập trung.

6. Ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu Protein, B12

thuc-pham-giau-protein-tao-nguon-nang-luong-hieu-qua

Thực phẩm giàu protein, B12 luôn là giải pháp tối ưu để bổ sung năng lượng

Các loại thực phẩm sau đây là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sự tập trung và chú ý cho buổi chiều làm việc của bạn: 

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, gạo lứt, mì ống nguyên cám và hạt diêm mạch rất giàu chất xơ và có thể giúp giảm mệt mỏi bằng cách giữ lượng đường trong máu vững chắc. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B rất cần thiết cho việc sản xuất năng lượng và giúp tinh thần minh mẫn. 

  • Đậu: Đậu là một nguồn giàu protein và chất xơ, là những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì tinh thần minh mẫn. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. 

  • Quả hạch: Quả hạch chứa chất béo không bão hòa đơn đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung. 

  • Các loại quả mọng: Các loại quả mọng được biết đến là loại quả giúp tăng cường khả năng tập trung và khả năng tập trung cao do chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể có thể dẫn đến mệt mỏi

  • Sữa chua: Sữa chua cũng là loại thực phẩm giàu Protein, tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy vậy, sữa chua bình thường lại khá bất tiện khi phải bảo quản lạnh và ở dạng lỏng. Ở đây, YoBite đề xuất cho bạn loại sữa chua sấy thăng hoa YoBite vừa có thể giúp hỗ trợ tối ưu chất lượng sức khỏe của bạn khi được sản xuất bởi quy trình công nghệ sấy thăng hoa đảm bảo 100% lợi khuẩn Probiotics, nguyên liệu sữa thuần cùng trái cây nguyên chất, không chứa chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu vừa tiện lợi, gọn nhẹ khi bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình ở bất kì đâu. Như một món ăn vặt dinh dưỡng sau bữa ăn trưa, mang lại cho bạn một buổi chiều tràn đầy năng lượng để làm việc, học tập.

sua-chua-say-thang-hoa-yobite-la-lua-chon-tuyet-voi-cho-suc-khoe

Sữa chua sấy thăng hoa YoBite là lựa chọn tiện lợi và tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

XEM THÊM: 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận